Home » » Triều Tiên chỉ trích tàu sân bay Mỹ tới Hàn Quốc - TIN TỨC 24H

Triều Tiên chỉ trích tàu sân bay Mỹ tới Hàn Quốc - TIN TỨC 24H

Hôm 12/7, Triều Tiên lên tiếng chỉ trích việc Mỹ đưa tàu sân bay năng lượng mặt trời tới Hàn Quốc và cho rằng việc đưa tàu này vào cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn là "hành động khiêu khích nghiêm trọng không thể tha thứ".

Hôm 11/7, Mỹ đã đưa tàu sân bay USS George Washington nặng 97 nghìn tấn thuộc Hạm đội 7 cùng một lực lượng quân sự hùng hậu, trong đó có tàu khu trục Aegis, cập cảng Busan của Hàn Quốc để tham gia cuộc tập trận chung cùng hải quân Nhật Bản và nước chủ nhà vào cuối tháng 7 tại vùng biển phía Tây Nam Hàn Quốc.

Trang web tuyên truyền của Triều Tiên, Uriminzokkiri cho rằng trong khi cộng đồng quốc tế đang ủng hộ những hành động hòa giải gần đây của Bình Nhưỡng hướng tới việc hàn gắn quan hệ liên Triều, thì Mỹ lại phản ứng bằng cách đưa tàu sân bay tới tập trận chung cùng Seoul và Tokyo. Triều Tiên nhận định đây là "hành động khiêu khích nghiêm trọng không thể tha thứ" và coi như một "thách thức mạnh mẽ" đối với bán đảo này.

Các thủy thủ Mỹ trên tàu sân bay USS George Washington

Nói về hành động Mỹ đưa tàu sân bay tới tập trận chung cùng Hàn Quốc và Nhật Bản, một phát ngôn viên của Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên cho rằng: "Bất cứ khi nào mối quan hệ Nam –Bắc Triều có dấu hiệu được xoa dịu và cải thiện, Mỹ lại cản trở bằng cách can thiệp nham hiểm".  

Hàn Quốc và Mỹ thông báo cuộc tập trận chỉ là hoạt động thường niên và đã được lên kế hoạch từ trước nhưng trang web Uriminzokkiri cho rằng đó chỉ là cái cớ để che đậy bản chất "khiêu khích, hiếu chiến" của hai quốc gia này.

Dự kiến tàu USS George Washington cùng với khoảng 70 máy bay chiến đấu và máy bay ném bom trên tàu sẽ tham gia cuộc tập trận chung hàng năm cùng Nhật Bản và Hàn Quốc tại vùng biển phía Tây Nam Seoul từ ngày 16 đến 21 tháng này. Sau đó, từ ngày 21, tàu sân bay sẽ tham gia huấn luyện chung tìm kiếm và cứu nạn ba bên ở vùng biển phía nam đảo Jeju.

 

 

Nguồn:http://24h.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét